Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Mẫu nhà được thiết kế độc đáo với những nét nổi bật riêng

Bên nắng gió xôn xao, những đường kẻ duyên dáng tựa như phím đàn trắng muốt ngân nga những giai điệu tươi mới giữa vùng Bạc Liêu man mác những câu vọng cổ buồn, nối ngôi nhà với bầu trời xanh thẳm, mang lại một không gian thiết kế nhà hcm  tĩnh tại tuyệt vời.


Ngôi nhà nằm trên khu đất có 2 mặt tiền thoáng đãng gần bờ sông, quanh đó là những ô đất chưa xây dựng nên hầu như chịu sự tác động trực tiếp của cái nắng gay gắt hướng chính tây với mái hiên được sử dụng với hình thức lam chắn sáng vươn ra xa, che phủ được 1/3 chiều rộng sân vườn. Người thiết kế nhà đẹp hcm sử dụng những thanh lam và những vạch kẻ thẳng đứng như một ngôn ngữ đặc trưng riêng của ngôi nhà. Lối sáng tạo này vừa tạo ra một mái hiên rộng thoáng hút gió, vừa gây ấn tượng về thị giác và lại tạo tiền đề cho những đường kẻ khác xuất hiện trong thiết kế, không chỉ ở mặt tiền ngôi nhà mà còn ở nhiều không gian khác nữa. Ngay từ cổng vào, những đường kẻ theo phương vị đứng đã xuất hiện một cách bắt mắt, kết hợp với các ô đèn được bố trí để lấy ánh sáng tạo khối về đêm, khiến cho ngôi nhà có những nét riêng rất sinh động.



Vào đến khoảng sân rộng xanh mát cỏ cây, giai điệu nhịp nhàng của hệ lam như níu khách phải dừng chân ngắm, để rồi xuýt xoa khi gia chủ giải thích cái lý là để tránh nắng hướng tây. Bên khoảng sân vườn rất  duyên có cá, có hoa, giữa sắc xanh ướt thẫm, hệ lam trắng này như một nét trang trí tài tình, không những thế nhịp điệu trắng ấy còn mang những dụng công rất hữu ích. Bên thềm rót vàng ươm những vệt nắng uốn mình qua hệ lam, trong nhà cũng “say” vì nắng. Qua nét kẻ của những giai điệu trắng, nắng chuyển mình thành nét điểm tô cho ngôi nhà thêm rực rỡ. Những đường kẻ đã thực sự là những phím đàn tấu lên một bản giao hưởng tuyệt vời của nắng. Và gió, cũng cần được kể đến, như một nét rất riêng của ngôi nhà. Với diện tích đất khá rộng gần 300m2 nhưng KTS thiết kế đã táo bạo cắt riêng 200m2 cho khoảng sân vườn và mặt nước, thêm vào đó những khoảng mở khéo léo, khiến ngôi nhà phố đẹp tại hcm như bẫy gió, thông thoáng mát rượi dẫu tiết trời hanh hao.








CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG PHỐ VIỆT
VPGD: 23/1B Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Q.Phú Nhuận,HCM.
VPĐD : 15 Cù Lao, Phường 2, Q.Phú Nhuận, HCM.


Website :nhaphoviet.com.vn-phoviet.net.vn

Tel: (08)62929068 - Hotline: 0979.276.777 - 0987.793.339
Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *